Thứ Hai, 30 tháng 6, 2008

Hết Ý Kiến

Hết Ý Kiến
Vành Khuyên

Bạn biết không, nhiều khi tôi rất lạ là sao con người với nhau mà người ta cứ chực chờ cơ hội tiêu hủy thanh danh, nói thanh danh hơi quá, thôi thì cái danh như là con người bình thường của bạn. Khi bạn khóc, bạn cười, người ta có thể lôi ra từ đó bất cứ lý do nào và gán cho bạn những chuyện bạn không thể ngờ nổi. Ủa ! Địa ngục hay sao? Không còn trần gian đây chớ.

Khi tôi lâm vào cảnh khốn cùng, nói thật với bạn, ai nói đọng tôi một câu, tôi khóc liền á. Thật chứ, khóc chứ sao không, người ta ở địa ngục rồi chưa biết sao mà cứ lấy dao găm thụi vô nổi đau đó. Thụi không nói chi, họ đi nói người khác bạn khùng, thôi thì đến nước này, khùng còn đỡ hơn phải tỉnh mà không dám tin mình tỉnh mới chết dở. Cứ thử như bây giờ, nói tôi cỡ nào đi nữa, thậm chí đi ngang tôi nhổ bãi nước bọt, tôi vẫn cười và hỏi bạn, bạn khoẻ không? Chửi chi à! Bạn không khoẻ bạn mới nhổ nước bọt chứ như tôi không khoẻ mười mươi, ghét ai cũng chẳng dám nhổ nước bọt trước mặt người ta vì có đâu mà nhổ. Vậy mà sáng sáng họ vẫn chào bạn, họ vẫn hỏi bạn khoẻ không như tôi ... ủa thiệt tình tôi không còn nhận ra mình sống ở đâu, phải giả dối, phải thành thật hay thậm chí phải gây chuyện với người này người nọ cho họ biết mình là ai hay sao?

Giờ nói với ai tôi cũng nói hai đàng, một đàng tiến một đàng lùi, họ cho phép thì tiến, họ đánh thì phải lùi chớ sao, họ không cho mình sống thì lùi chứ tiến sao được mà tiến.

Hồi đó tôi đố mà chịu thua ai. Giờ thua hết cho rảnh thân bạn ạ. Tại sao họ muốn người khác nhìn tôi khùng chi tôi cũng không hiểu, mà tôi dám chắc với bạn họ cũng đếch hiểu họ làm vậy chi đâu, họ làm cho có chuyện để thấy họ còn tồn tại thôi.

Riết rồi từ thông cảm tôi ra vô cảm, quá trình này phải nói là dễ sợ ... thấy mình cảm cái gì đó cũng phải giật mình mở to mắt ra coi mình có nhẹ dạ không.

Đời sống thế còn quái gì là đời sống, mà ai cho bạn chết đâu ..

Mở mắt ra nhìn đời đi bạn.

Một Ngày Tại Sở

Không có nhận xét nào: