Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2008

Khoảng Trời Riêng

Khoảng Trời Riêng
Vành Khuyên

Năm ngoái, vào tháng 8, có một gia đình đang chờ đón đứa con Út của mình ra đời. Ðứa bé đó là một bé gái. Năm nay nó đã gần một tuổi. Lạ thật, thời gian , không ngoa, thật đúng là cơn gió thoảng hay là cánh chim bay.

Có ai có bao giờ nhìn mình như tâm tư và lứa tuổi mình đang sống không?.

Thật lạ kỳ là nếu bạn nhìn tôi lúc này, làm ngơ và không bảo oh sao tóc tôi đã điểm những sợi trắng thì tôi sẽ mãi nghĩ mình là cô gái năm nào mới bước vào đời mang biết bao nhiêu mơ ước, hoài bão, hy vọng của một con người ao ước làm được thật nhiều điều cho chính mình, cho gia đình và cho mọi người thân yêu ...

Lúc này, tôi tránh soi gương. Tôi làm điều đó không phải để tự trốn cái tuổi đang về cùng mình, cũng không phải tránh thấy những sợi tóc bạc hay để tự nói với chính mình " ối , còn khối cọng tóc đen " ..

Bạn ạ, đúng là ôi không còn giờ để soi gương, đơn giản vậy thôi.

Tôi mang tấm gương lòng đi soi nhân gian, soi cuộc đời, ở những chỗ tôi chưa hiểu, chưa tường, lồng vào những điều mà tôi tự cho mình đã hiểu, đã tường để viết ra những gì tôi cũng tự cho là của mình và để lại đây như là một kỷ niệm.

Tôi vẫn chưa làm gì được nhiều cho mình và cho mọi người thân yêu của mình.

Những lúc không hài lòng với bản thân mình như vậy, tôi trốn vào một khoảng trời riêng.

Tôi có khoảng trời rất riêng
Chỉ nhìn thấy tôi trong ấy
Tôi có khoảng trời rất riêng
Sao mà không ai tin vậỵ..

Nơi ấy tôi đã là tôi
Sống với bao điều dối trá
Tôi biết tôi vẫn là tôi
Dẫu xung quanh bao điều lạ

Nơi ấy bình yên thanh thản
Tôi tìm tôi nơi cuối ngày
Qua biết bao nhiêu chán nản
Nơi ấy, tôi cần có ngaỵ..

Ai cũng có khoảng trời riêng người đó.
Thật thà, điêu ngoa, cay cú, ngọt ngào
Chỉ xin giữ khoảng trời riêng tôi yên lặng
Dù đời, phong ba, bão tố, đã từng traọ..

Thật mong những khoảng trời riêng của các anh chị và các bạn mang thật nhiều ý nghĩa và chứa đựng thật nhiều những điều đáng ghi nhớ.

Không có nhận xét nào: