Thứ Tư, 25 tháng 6, 2008

...

...
Vành Khuyên

Có nhiều lý do khiến bạn chưa chửi thề. Lý do phổ biến nhất vì bạn là trí thức. Thật sự trí bạn thức hay ngủ không có liên quan với chuyện chửi hay không. Bạn đã nghĩ đến chuyện chửi thì trí bạn ngủ bạn cũng chửi.

Có người cho chửi thề chẳng giải quyết được gì. Thật sự lúc mới sinh ra, bạn làm gì biết chửi, trường học cũng chả dạy điều đó. Mà ra đời, đứa này đạp bạn, đứa kia đạp bạn, bạn biết nó sai mười mươi nhưng nó có quyền chức trong tay làm bạn phải ngậm miệng. Bạn không chửi đâu sao, nhưng miệng cố kiềm lắm có lúc chữ chửi nó thoát đại ra nghe đã làm sao. Thế là từ đó bạn quen. Nói chửi thấy vui hơi quá đáng nhưng ít nhất nó thải ra những bực bội trong lòng bạn. Sử dụng ngôn ngữ tới mục đích tối thượng là cứu cánh cho một con người nghe chừng như cũng nhân đạo đấy chứ .

Có người ghét những người chửi. Nhất là người chửi lại là đàn bà, con gái. Đồ vô học, đồ đứng đường. Không họ có học cả, lại có nhà cửa đàng hoàng, bị xã hội và đời xử một cách vô học, vô giáo dục nên phải chửi để giữ chân đứng, phải mặc cái áo dữ dằn để giữ được thân cho chẳng thằng nào dám đọng vào để cuộc đời yên chút xíu.

Vậy theo bạn, lúc cùng cực bạn chửi không ?

Tuỳ bạn đi nhé

Không có nhận xét nào: