Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2008

Xem Bói

Xem Bói
Vành Khuyên

Tôi mở lòng bàn tay cho người ta xem
Nào công danh, tình duyên, số mạng
Những đường chằng chịt, không kết thúc không bắt đầu
Hèn chi số mạng chẳng đâu và đâu

Tôi và người xem bói, chụm đầu vào nhau
Khi đã đến đây, ai cũng nghĩ tình duyên là thứ muốn coi nhất
Có ai biết đâu khi đời lận đận, xem bói
Chỉ là cái cớ cho những người cúi mặt, ngẩng lên được một lần

Vậy nên có chi mà phân vân
Tôi trả cho những điều tôi muốn nghe mà không có
Tôi trả cho những điều không bao giờ có mà vẫn muốn tin
Những lời mà tôi cho thầy bói đang biết rõ về mình ...

Tôi cười đau đớn
Quẻ đã đặt xong, rút lại biết nói sao bây giờ
Bao lần tai ương đổ xuống tôi đã làm ngơ
Giờ có đổ thêm cũng kệ, chớ có phải sau một lần xem bói.

Tâm tư soi rọi
Tôi cần niềm tin
Quăng tiền vào một quẻ bài vô tri vô giác
Cuộc đời đã bạc, bạc thêm nữa đâu sao

Xem bói.

Không có nhận xét nào: