Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2008

Nhờ

Nhờ
Vành Khuyên

Bạn biết không, tôi nhờ viết mà dạn ra. Hồi chưa viết tôi thấy tôi cũng y chang mà sao tôi nói với người Việt trước mặt mà người ta cứ ngớ ra như tôi nói tiếng Miên. Nhằm lúc mới nhận việc, khách hàng không hiểu kiểu đó có nước đi ăn mày. Tôi rời bỏ công việc đang thử thách mình về nhận một công việc ít khó khăn hơn thấy đời nó thảnh thơi hơn thiệt. Tôi mới bày đặc lên mạng dò tìm tin tức, sách vở Việt nam lúc đó rất hiếm hoi tại hải ngoại để mong trở lại được với sở thích hồi bé của mình là phải viết.

Khi viết đăng chơi thôi mà có người đọc thấy cuộc đời mới sung sướng làm sao. Chỉ có cái màng hình trước mặt nó biết mình hay là mình đi phơi mặt cho cả thế giới này biết. Nhiều khi tôi nằm suy nghĩ thấy sợ rồi cũng không dám viết nhưng cứ thấy mấy người dám viết họ phơi bày những tư tưởng rất đáng phiền và cười ha ha cho những điều không đáng cười, từ đó tôi mới cho chuyện viết lách không còn là trò đùa nữa và lao vô. Thật tình thì cũng chả biết đánh ai nhưng tôi rất không ưa mấy ông bà vị kỷ, dùng cá nhân của mình mà tô điểm khéo léo cho những vờ vịt họ đặt ra. Rồi họ tự ca tụng mình lung tung có lúc tôi thấy sợ đã nghĩ chắc phải đi ra vì không khéo mình thành họ mất.

Thật tình tôi là ai tôi có lúc tôi biết có lúc tôi không, lúc biết nhiều hơn lúc không. Nói ai sao tôi vậy hơi quá nhưng tự nói chuyện với mình qua những bài viết thật sự đã là một hạnh phúc vô ngần. Chả trách tôi cô đơn vì ngay từ những ngày mới lớn, anh chị em ngay đó tôi không bao giờ nói chuyện cứ nhè cái cuốn nhật ký mà bỏ vô, nên họ muốn biết gì về tôi, cứ tìm nó đọc khi tôi không có ở nhà. Hahhah cái đời kỳ khôi, qua đây đố ai dám đọc của tôi cái gì khi tôi không cho phép, vậy mà tôi đã mang tâm sự mình lên mạng cho cả thế giới đọc. Khiếp chửa ?

Tôi nhút nhát từ nhỏ, nhờ viết mà tôi hiểu đâu là trái, đâu là phải, muốn trái thành phải, phải thành trái cũng chữ nghĩa, khéo léo chút xíu có thể thay đổi được mà đàng hoàng thì không nên làm vậy thường xuyên.

Tôi đã dám nói lại với cả hai ba người boss đã vì bộ mặt của họ, họ không tin tôi nhưng chính nghĩa và lẽ phải họ không tin không được, cuối cùng họ phải cởi bỏ những gì tôi nghĩ đang xiềng xích tôi trong tư tưởng để tôi được nhìn tôi như đúng con người của tôi. Đi trong đời, nhiều lúc bạn rất thận trọng, thế mà vẫn té. Nhiều lúc như đu dây, lấp lửng, bạn còn đứng đó cười hahhah. Tôi đã quen cuộc đời là thế.

Tôi vẫn cô độc như tôi vẫn cô độc, tôi hiểu người ta nói gì nhưng tôi hạn chế người ta hiểu mình cho chắc ăn, người ta không hiểu hay hiểu gì không thành vấn đề vì so ra những người gần tôi nhất cũng chả hiểu tôi là cái quái gì nói chi đến người dưng.

Tôi tự nhào nặn nhân dáng của mình mà tôi nào hay. Vậy mà còn không chấp nhận. Tôi đã nhờ viết mà sống, thôi thì cứ sống và viết cho đỡ cô độc vậy nhé.

Đúng là nhờ chưa?

Không có nhận xét nào: