Thứ Năm, 6 tháng 11, 2008

Con Gái Tôi

Con Gái Tôi
Vành Khuyên

Con gái tôi đúng là một đứa con gái . Tôi hiểu được như vậy khi so sánh con gái tôi với tôi . Con gái tôi biết nói lời yêu thương mẹ và ôm hôn mẹ một cách rất sinh động và nhiệt tình dù nó mới 5 tuổi. Dạy con cái gì nó nhớ và làm theo không hề sai phạm như đưa chai sữa đã bú xong hay bỏ quần áo dơ vào giỏ đồ sẽ giặt. Nó đọc sách và làm toán đều được nhưng rất sợ cầm viết và chữ nó viết như con cua bò, mà thiệt ra đường đi của cua còn thẳng hơn chữ con gái tôi. Con gái tôi biết viết mà không hiểu sao nó sợ cây viết lạ lùng, khi tôi cầm tay nó nó mới dám viết, không dám đè mạnh và không cần viết đúng hàng lối. Chưa viết xong một chữ bảo nó viết tiếp nó bảo chữ đó xong rồi, không cần nói nhiều và không thèm để ý chi nữa cho mệt ( hihihi giống ai hè ). Khi tôi ghẹo nó và cười hơi méo miệng thì con lại sợ tôi buồn chuyện gì mà khóc. Con gái tôi ân cần hỏi han tôi tới tội nghiệp, sao tôi khóc, sao tôi khóc, mà tôi có khóc đâu cà.

Con gái tôi rất thích nói chuyện và thích làm theo những gì tôi bảo nó làm. Con gái tôi hay chỉnh tôi khi tôi đọc thiếu hay làm thiếu những điều mà tôi vẫn làm với con. Trời ơi trời với tôi, đời sống là tự do, theo mẫu mực nào thì cũng vừa phải thôi chứ đâu phải cứ sống y chang theo ngày tháng. Gặp ngay tôi, thích gì làm đó có đứa con gái kéo tôi về với mẫu mực hihihi.

Tôi rất vui vì có đứa con gái rất ân cần như con gái tôi, càng vui, tôi thấy càng buồn cho mẹ tôi vì sinh tôi ra là con gái mà tôi giống như một đứa con trai. Thật tình thì tôi cũng không muốn và cũng biết rằng mẹ tôi cũng không muốn vậy. Biết đổ cho ai, đổ cho ông Trời đi, kêu Trời không ai trả lời thì có đổ tội oan gì có thể ông Trời cũng không biết mà trừng phạt chi. Mà thật đúng ổng chứ ai, cha mẹ sinh con, Trời sinh tính mà .

Con gái tôi, những gì tôi mong ở một đứa con gái đều có cả và tôi hạnh phúc vì điều đó.

An lành và lớn lên theo tháng ngày con nhé.

Không có nhận xét nào: