Thứ Ba, 11 tháng 11, 2008

Hèn

Hèn
Vành Khuyên

Tôi biết chắc tôi là người không hèn vì sự thật tôi đã chứng kiến rất nhiều người hèn. Nhiều người trước mặt người khác thì ngon ngọt, sau lưng lại quay hẳn 180 độ thì tôi cũng đã chứng kiến rồi. Ngán ngẩm nhưng biết làm sao. Tư cách họ không có. Thật tình thì tôi cũng không biết tư cách là gì nhưng đi riết trong đời thấy " chung " cách nhiều thì mới nhận ra tư cách rất ít người có. Nếu lên án những người đó là không tốt, thật tình tôi cũng không muốn vì ai sống trong đời lại không muốn tìm lợi cho mình dù chỉ dùng lời nói. Họ nhắm mắt bịt tai cho rằng mình chẳng hại ai chứ thật sự họ đang huỷ hoại đạo đức đời thường, có nói có, không nói không và đừng dùng thủ đoạn không hay đạt mục đích riêng tư. Sau khi họ nói những điều không phải, tôi nghĩ họ cũng đau lòng lắm, nhưng làm riết quen, lòng bị ăn mòn dần, không còn để mà đau thì có làm xấu hơn cũng không nhận ra.

Khi bạn thấy hai vợ chồng cãi lộn, dù bạn chứng kiến bà vợ xỉa xói ông chồng
1) ít nhiều gì bà vợ đó cũng dũng cảm, không chửi tục quá may, chửi cũng là điều bình thường vì có o ép thế nào mới ra nông nổi đó, khi không ai chửi chi .
2) nhiều ông chồng đóng kịch hay thấy mụ nội, trước mặt mọi người không la mắng vợ tiếng nào, khi khuất mặt, roi, đấm, đá dội như bom xuống vợ mình ...

Tôi cũng đã từng nghe và từng chứng kiến qua. Đàn ông rất giữ gìn bộ mặt, có xấu xa ra đó, đếch nhận ra cứ muốn vợ mình ca tụng mình trước mặt mọi người cơ. Đồ giả dối, giả dối thế để làm gì chứ. Về nhà còn bày đặc buồn, " sao bà nói bà đang khổ " . Hahahaha đang khổ nói đang sướng có mà điên à.

Nhiều người sự thật chình ình ra đó không chấp nhận cứ ngồi trên cái chổi đã cùn mà nghĩ mình đang cưỡi chổi trên mây. Tôi có lòng dũng cảm nói ra thì bị chì chiết và cho là ác độc ... hahaha ai ác biết liền.

Tôi không thích cho người khác lên mây rồi lại đá người ta lăn lông lốc.

Tôi nhìn được chính tôi thì người khác cũng đủ khả năng làm như vậy vì tôi là người dở nhất rồi. Bậy một cái là họ không muốn nhìn lại chính họ. Bậy hơn nữa họ nói tôi khùng và vẫn cười nói với tôi với lòng " tự hào " bỏ đang bỏ qua cho tôi vì tôi khùng có cơn. Thiệt là bậy, bậy hết sức.

Cuộc đời là vậy đó bạn, người thân của bạn còn đối xử vậy với bạn thì làm khó bạn khi muốn tin ai ở ngoài đời rồi, phải không ?

Tùy bạn suy nghĩ nhé.

Không có nhận xét nào: