Thứ Tư, 9 tháng 7, 2008

Độc Lập Hay Không Độc Lập

Độc Lập Hay Không Độc Lập
Vành Khuyên

Tự nhiên hôm qua tôi nghĩ rất nhiều về hai chữ độc lập hay phụ thuộc. Tôi chợt hiểu ra tôi đã nghĩ tôi biết nhiều lắm nhưng thật sự tôi hoàn toàn không biết gì cả.
Lúc nhỏ thì tôi dựa cha mẹ, cái gì họ cho phép tôi mới làm, cái gì làm lén thì hay hay dở ráng mà chịu lấy, chớ có hé răng nửa lời với ai.
Lúc lơn lớn tí, tôi đi tìm người yêu thương mình, chả phải tôi tìm để yêu thương người ta đâu mà để kiếm chỗ khác dựa khi biết sắp không còn được dựa vào bố mẹ. Dù biết rằng ai cũng vậy, nhưng tôi lạ là tại sao tôi chưa từng nghĩ tôi không cần dựa vào ai chi cho mất công. Cứ đường đường chính chính mà đứng một mình xem đã chết ai chưa nào.
Yeah, tôi dựa đủ thứ người nên khi bị buông, tôi cứ ngã bổ, ngã nhào, té liên tục, đang té chưa biết xấp ngửa ra sao đã té lần khác.
Thế có sợ không chứ ?
Cũng từ hôm qua tôi biết tôi lại thích dựa, vì tôi không muốn dựa nên tôi sợ cái cảm giác thích dựa vô cùng, nó vừa tới, tôi thấy an lành vô cùng, rồi vừa nhận ra tôi lại phải chặn nó lại vì tôi biết cứ dựa rồi sẽ té, dựa chi ?
Thật sự nói sợ té không dám dựa là đồ chết nhát, nhưng thôi, nhát cho chắc ăn. Bạn đói, bạn có cái bánh bạn ăn, không có không ăn, bạn chờ ai đưa cho bạn, người ta dở chứng không đưa, bạn chết dở. Tôi bị hoài ... riết chán, chẳng dám dựa chứ chả hay ho gì bạn ạ.

Độc lập hay không độc lập đó không phải là vấn đề hay là hiện trạng bạn muốn hay không muốn có.

Đó là nguyên nhân và kết quả của cuộc hành trình trong đời mà ban đầu bạn nghĩ bạn không có quyền tham gia vào sự lựa chọn nhưng cho tới bây giờ, tôi có thể nói với bạn rằng, bạn có thể lựa chọn.

Và bạn ơi, hãy làm điều mà chính bạn từng mong cho bạn nhé.

Không có nhận xét nào: