Thứ Hai, 14 tháng 7, 2008

Buồn

Buồn
Vành Khuyên

Bạn buồn dễ sợ và không còn muốn làm việc. Buồn chi ? Bạn biết thì còn buồn khỉ gì ? Bạn cố nhớ lại cái buồn nó bắt đầu từ lúc nào, có khi từ cái lúc có người chửi bạn vô giáo dục vì bạn hay chửi thề ... bạn biết bạn không vô giáo dục nhưng bạn vẫn buồn ... ủa ! Bạn buồn bạn chưa chết là còn may huống chi ba cái tiếng chửi thề. Bạn ráng nhớ lại bạn biết chửi thề từ lúc nào, làm sao mà nhớ chính xác, thiệt tình là lúc bạn chửi chưa chắc bạn biết bạn chửi chứ đừng nói nhớ lúc nào bắt đầu chửi.

Bạn từng có một nhóm bạn nghe bạn chửi họ hiểu bạn chẳng có ý gì cao xa. Ai cũng từng sống qua những trường hợp không biết trốn hay đi về đâu, nhìn thấy người khác cùng đường và rất thông cảm cho lời lẽ của họ không được văn minh lịch sự. Nhiều người chửi dùng bộ phận này, bộ phận nọ nói cho dơ dáy cho người khác sợ mình thôi chứ nói tới vậy là hết. Họ vì sợ gặp nhiều tai ương hơn nên phải lôi ra hết vậy thôi chứ bạn nghĩ coi, người ta đã lôi thế thì đầu óc có còn tỉnh táo chi đâu. Cứ như tôi, cứ con bà nó hay khốn nạn chỉ là cái sướt da chứ ghê gớm gì. Mà coi chừng chữ nghĩa nhé. Tôi thấy tiếng đệm chả có quái gì đáng sợ. Khốn nạn là khốn đốn trong lúc hoạn nạn ... ai nói đồ khốn nạn là không hiểu chớ, hiểu đúng khốn nạn theo kiểu tán thán tự thì chỉ như nói " ôi trời ơi sao tôi khổ thế này" chứ có quái chi trầm trọng đâu.

Chửi bằng chữ sạch mà ý nghĩ không thiện mới ghê kìa. Có người họ không ưa tôi, họ làm bài thơ đàng hoàng, trong đó họ viết hoa những chữ đầu của bài thơ là khẩu hiệu có tên tôi và chữ chửi tôi. Chửi được kiểu đó là thánh rồi. Tôi nghe là phải xách dép chạy. Còn mà cứ ba cái chữ này nọ đệm chơi cho đúng bốn mùa thiệt tình tôi còn thấy vui khi nghe.

Chữ thoát ra từ miệng bạn đi cùng với thái độ. Chữ thoát ra từ bài viết của bạn đi cùng với nội dung. Và người đời ơi, đừng đọc sai mà chết không kịp ngáp đấy nhé.

Thôi, tôi cứ liệt mình vô hàng vô giáo dục cho chắc ăn bạn ạ, mặc ai nói sao, tôi không ngại đâu, nhận vô điều kiện. Thế nhé.

Không có nhận xét nào: