Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

Trừng Phạt

Trừng Phạt
Vành Khuyên

Không bằng lòng về nhau.
Trừng phạt.

Nghĩ người ta nghĩ không tốt cho mình.
Trừng phạt.

Nghĩ người ta nói, nghĩ những điều mình không thích.
Trừng phạt

.....
Trừng phạt

.....
Trừng phạt

Con người nơi hạ giới đã thay Thượng Đế làm rất nhiều điều không nên làm.

Một trong những điều đó là thích trừng phạt người khác.

Nhìn đâu cũng thấy khổ đau, kêu gọi tha thứ, có lòng nhân nhưng cứ ai trái ý mình là ghét, là trừng trị . ....

Tính trừng phạt con người không có sẳn khi sinh ra mà họ đã học lẫn nhau. Người không có bị trừng phạt riết có luôn cho bỏ ghét.

Người có rồi thấy người khác bị áp phê khi mình trừng phạt thì vui quá chừng vui, làm tiếp người khác nữa cho "nổi" vui triền miên trên "niềm" đau người khác.

Trừng phạt, thứ tội lỗi con người rất ham hố làm mà vẫn nghĩ là mình phải làm vậy dạy cho đứa bị trừng phạt sáng mắt ra.

Trừng phạt - Ôi con người! - Ôi loài người! -

Có dừng lại hay là không?.

Không có nhận xét nào: