Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2009

Thanh Thản

Thanh Thản
Vành Khuyên

Đời sống bạn cần thanh thản, điều này hoàn toàn hợp lý, nhưng thanh thảnh theo kiểu nào, đó là điều đáng nói.

Thật sự khi thấy người khác suy nghĩ và vướng bận những điều mình không vướng bận, người khác cho là cái người suy nghĩ sao không biết tự làm thanh thản cuộc sống mà bỏ qua cho rồi đi. Điều này không có đúng, không có sai, chỉ là lựa chọn của người bị vướng bận. Không ai lại tự muốn mình vướng bận những điều không đáng vướng bận nhưng khi đã vướng bận thì điều đó chắc là có đáng chút xíu nào rồi nên họ mới như vậy.

Khi gặp một điều sai trái, cứ nhắm mắt mà bỏ qua và cho người làm điều sai trái không đáng nói vì còn bao nhiêu điều tốt đẹp khác xung quanh. Tôi thấy điều này không đúng. Ai cũng bỏ mặc những điều sai trái mà không dám lên tiếng thì vô tình đồng lõa với cái sai và để cho nó tiếp tục hoành hành trong cái tư tưởng muốn đời riêng mình thanh thản không vướng bận chứ nhân đạo cái nổi gì.

Khi một người không thích làm chuyện gì, khuyên người khác không làm, họ thấy khuyên sai, họ vẫn làm. Nếu lấy điều này đánh giá người được khuyên không tôn trọng người khuyên thì cũng không đúng, rất nhiều người dùng lý lẽ này để kiểm soát hành vi và đời sống người khác có mục đích hay không mục đích tùy họ biết nhưng trong đời nếu đã làm người ai cũng có quyền ngang nhau trong chuyện tự kiểm soát và tự gánh chịu lấy hậu quả hay kết quả chuyện mình làm.

Nếu ai nhận lời khuyên của ai mà kết quả xấu, người khuyên cũng đâu gánh dùm người được khuyên được.

Trong đời, có rất nhiều chuyện nhập nhằng không ranh giới và những người ranh ma dựa vào những chỗ nhập nhằng này để xử dụng người khác và điều khiển người khác. Điều đó là vô nhân.

Bạn có thể lừa người khác nhưng không thể lừa tôi và lừa những ai có lương tâm trên cõi đời này .

Tôi không đồng lõa với bóng tối, đặt điều và những hành vi vô nhân bạn ạ.

Nhớ và đừng bao giờ làm phiền người khác như vậy nữa nhé.

Không có nhận xét nào: