Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2009

Cuộc Đời Đã Qua

Cuộc Đời Đã Qua
Vành Khuyên

Bạn ơi, nếu bạn nhìn lại kỹ cuộc đời đã qua, bạn sẽ thấy rằng cuộc đời đã chuẩn bị cho bạn tất cả từ hạnh phúc, thăng trầm, tiến, lùi, nhục nhã hay vinh dự. Từ việc bạn sẽ kết thân với ai, gặp ai, học được những bài học gì hay chịu đựng họ hoặc làm cho họ đau khổ vì bạn, nếu kết lại những mấu chốt quan trọng nhất từ những sự kiện đó, bạn sẽ thấy không phải khi không có những bước tiếp theo mà không có những bước trước đó.

Thật lạ kỳ phải không bạn?

Bạn đau khổ vì người này vì một lý do nào đó, thề non hẹn biển, quên cả cha mẹ, người thân. Vậy mà khi không người ta bỏ bạn đi mà trong suốt quá trình chơi với người ta bạn không bao giờ nghĩ ra được bạn sẽ còn tồn tại nếu không có người đó bên cạnh. Rồi thì sao? Người đó cuối cùng cũng xa bạn. Một người khác, đến vồ vập hơn rồi cũng coi bạn như con chó, ghẻ lạnh nhưng để lại cho bạn hai thiên thần đến là hạnh phúc, bạn cũng nhìn người đó ra đi trong bụi trắng, điểm cuối cùng phải đến của cuộc đời. Đau biết bao nhiêu, đau hơn gấp trăm ngàn lần nổi đau trước bạn phải chịu mà vì người ta từng coi bạn như con chó ghẻ, bạn đã đau như thế mà vẫn phải nuốt nổi đau mà quên đi, quên như thích quên, muốn quên mà bạn hiểu rằng có phải bạn muốn và thích vậy đâu phải không?

Bạn từng đứng ở những vị trí rất cao trong cuộc đời, mọi người biết bạn, ngưỡng mộ bạn. Vậy mà đi trong đời, có những lúc những người thân nhất bên bạn rẻ rúng bạn, coi bạn như con mèo hoang, nói với bạn những lời bạn không thể ngờ được. Bạn đứng như trời trồng, mắt mở đó mà như đã chết lặng vì đau đớn. Rồi sao? Chưa hết? Bạn còn bị người ta kỷ luật, giáng chức, nói những lời miệt thị đau lòng, nghĩ bạn là con người vô giáo dục mà bản thân bạn tự biết bạn không phải như vậy, nhưng bằng chứng trước mắt họ là như thế, bạn còn chối làm sao.

Khi bạn quá tuyệt vọng, bạn từng kiềm thắng cho cuộc đời mình, nay chán quá rồi, thả thắng bà nó cho rồi, cho cuộc đời nó muốn trôi đi đâu thì đi. Lúc nhìn lại đã quá đà, may mà không vô vòng giết người vì đau khổ. Bạn đã thấy cuộc đời chuẩn bị cho bạn ghê gớm chưa?.

Không nổi đau nào là cuối cùng.

Không niềm vui nào là vui cuối cả.

Bạn chỉ cần giữ lòng tự trọng, niềm tin vào đời, niềm kiêu hãnh và bản lĩnh chính mình để nhìn thẳng cuộc đời và đi đến cuối đường khi bạn chỉ còn là những hạt bụi trắng, bạn nhé .

Rất Chân Thành

Không có nhận xét nào: