Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2008

Tình Thân

Tình Thân
Vành Khuyên

Bạn có thể giữ một tình thân bao lâu, 10 hay 15 năm hoặc hơn thế nữa. Bây giờ hỏi tôi, tôi không nhớ chính xác từ khi nào tôi đã có địa chỉ của bà và đã làm gì trong suốt thời gian không liên lạc với ai, sau đó liên lạc lại bạn bè vẫn coi như con chim lạc đàn về lại tổ, không lời than trách mà còn mừng vì họ còn có tôi.

Nghĩa là tôi đã có địa chỉ của bà từ trước 96, khi xa bà là năm 92. Lang bạc, đơn độc, hỏng lẽ không tiền, không nhà mà tôi kỹ tới độ còn hết các địa chỉ. Hahaha nghĩ mà phục mình chẳng phải chơi, giờ ai cho địa chỉ hôm nay ngày mai không biết để đâu.

Bà đến dự đám cưới tôi, mừng vui như cho một thành viên trong gia đình chứ không phải cho một người bạn. Bà mừng còn hơn tôi tôi biết vì nụ cười của bà đứng cạnh vợ chồng tôi trong tấm ảnh còn tươi hơn tôi nữa.

Bà luôn là người gửi thiệp sớm nhất trước Giáng Sinh, khi nhận được thiệp của bà lục đục lấy thiệp ra ghi cho bạn bè vẫn còn sớm chán. Thế mà năm nay, tôi đã hí hửng khi nghĩ mình trước bà vì mình chu đáo, dè đâu, người bạn tôi đã đi xa mà tôi không hề được tiễn đưa.

Tôi vẫn có thể hình dung ra hết sự tiễn đưa đó ra sao từ thảm kịch của riêng mình.

Tạm biệt bà nhé, tại sao lại tạm biệt, chỉ tạm biệt những tấm thiệp Giáng Sinh hàng năm còn thì Edna ơi, bà luôn ở trong lòng tôi bà ạ.

Không có nhận xét nào: