Thứ Tư, 10 tháng 12, 2008

Quả Thị Của Tôi

Quả Thị Của Tôi
Vành Khuyên

Quả thị xưa nơi cô Tấm bước ra
Niềm hạnh phúc đó ươm mầm trong tôi mơ ước về điều thiện
Bớt phân vân
Tôi hiểu không làm ác với ai
Điều tốt
Điều hay
Sẽ tự đến với mình trong không cân nhắc

Trắc trở luôn trước mặt
Khó khăn lúc nào cũng bủa vây
Mặt tôi cũng đầy nước mắt như cô Tấm
Nơi đây, không có thị, không có nhiệm màu
Rằng, khổ đau vẫn hoàn khổ đau.

Bỗng từ hôm qua
Nhớ anh đến khôn cùng
Mọi điều tôi từng quên nay lại nhớ tất
Hình ảnh anh thường nhật
Hiện rõ trong tôi đến xót xa

Quả thị ơi bỏ anh vào đó nhé
Cho anh bước ra những lúc mẹ con tôi không ở nhà
Cho anh ngắm nhìn lại một thời xa xưa đó
Có mẹ, có cha ...
Con không ngủ nhớ anh
Tôi mơ những ngày xưa trong lành
Cố quên đi hoà vào dòng đời quá vội ...

Quả thị tôi ơi
Anh của tôi ở đó
Vẫn hiện trước mắt tôi
Đêm từng đêm nhạt nhoà ...

Quả thị _ Anh ơi ...

Không có nhận xét nào: