Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Đôi Bông Tai

Đôi Bông Tai

Đã 13 ngày lễ Tình nhân , gọi ngắn cho 13 năm trôi qua vô vị trong đời ả , chả có ma nào đá động gì lễ Tình nhân với ả . Lạ lùng, con gái đương xuân chả ma nào nhìn thì có về già ném chó , chó chạy chứ được nước nôi gì nữa . Đáng đời ả , lúc còn lưng ong chả đua đòi làm chi , giờ về già , ả mới thấy ba cái thứ trang sức là hữu ích vô cùng, tô điểm thêm cho cái nhan sắc về chiều của ả . Nom cũng còn được ra phết , không ai nhìn, ả nhìn ả cũng sướng, ả cứ thế mà gom những đồ trang sức về nhà ...

Ả thích nhất là bông tai , ả có cả trăm đôi vẫn thấy chưa đủ , nhìn ả không có thiện cảm thế , nên đeo đôi nào , đẹp đến mấy , cũng thành xấu , nhưng xấu với ai kệ, ả vận vào ả chứ ả vận vào họ đâu nào .

Ả mua bông tai lúc có tiền , lúc không có tiền ả cũng vào tiệm xem bông tai cho nó vui . Coi và lựa trước , lúc nào có tiền vô vớ lấy liền , thế mới chắc bẩm vớ phải những cái rất hợp giá và được những cái ả thích . Những người bán hàng quen mặt ả , cứ nhè chỗ ả xem mà mời mà mọc , họ tới là ả đi chỗ khác , sau khi họ đi ả quay lại , ả ghét cái kiểu soi mói mà giả bộ lịch sự đó của những người bán hàng .

Thình lình , có người nói sau lưng ả bằng tiếng Anh " Mời cô lên phòng an ninh với chúng tôi có chuyện " ... Ả hốt hoảng " tôi làm gì ? Tôi đã làm gì các ông bắt tôi " ... Họ dìu ả đi , ả thấy bực dọc vô cùng ... Tới phòng an ninh , họ hỏi ả vài câu , ả chối hết , trên tai ả vẫn còn một đôi bông tai , có gì ngoài thứ ả có đâu này .

Cuối cùng người ta cho ả đi , ả tức tối hỏi gặng " ai trả cho phẩm giá của tôi khi bị ông dẫn vào đây trước mặt bao nhiêu người " ... Ông an ninh vẫn nghiêm mặt nói lời xin lỗi ả , nghe ra chân thành thì không phải nhưng xin lỗi cho có lệ thì đúng .

Ả buồn bả bước ra cửa tiệm , không mất đồng nào hôm nay nhưng hơi xui tí .

Ả về nhà , gọi ngay cho người em họ của mình , như mọi lần vào ngày Valentine các năm trước , ả khoe " này , có rảnh qua chị mà xem đôi bông tai quá đẹp bồ chị cho chị năm nay nhé , " ả thận trọng đặt đôi bông tai vừa gỡ từ hai lỗ tai , đặt xuống cái hộp đã có từ bao năm , miệng lẩm bẩm " uổng đôi bông tai cũ đã để lại nhưng cũng xong, chả đẹp bằng đôi này , đành chịu vậy ! "

Không có nhận xét nào: