Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2009

Con Đường Tình Tôi Đi

Con Đường Tình Tôi Đi
Vành Khuyên

Con đường tình tôi đi
Không có lá và hoa
Chỉ có những bước chân hân hoan hay vụng về trước cửa
Đời làm thân góa phụ chán chê từng bữa
Tôi quanh đi, quẩn lại cũng chỉ với những ê chề

Trên đường đời, đi mãi, ráng tìm lại chút đam mê
Của ngày xưa một thời tạm vụt mất
Những tiếng yêu, những nụ hôn chân thật
Thấy đâu? Cũng chỉ những ngỡ ngàng và chua chát

Cũng chỉ những gì bàng hoàng, tan tác
Ráng nhìn lại mình xem có khác ngày xưa
Thể chất thì da mồi, tóc bạc, rối loạn tâm linh
Từ những đổi thay của những gì đã giúp tôi là phụ nữ.

Đời như áng mây, mây trôi về đâu lữ thứ
Tìm một chốn nương thân, một chỗ dựa trong đời
Tìm một người san xẻ khi trong đời thấy chơi vơi
Mới biết con đường còn lại quá dài, không lối thoát

Thoát về đâu chỉ còn những ngày chờ bình tâm từ hoảng loạn
Tiếng cười chỉ còn là ngoài miệng chắng ở trong tâm
Mình là của hôm nay, ngày xưa, vẫn chỉ âm thầm
Con đường tình tôi đi chỉ mình tôi một bóng .

Không có nhận xét nào: