Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2009

Tản Mạn 8/8/08

Tản Mạn 8/8/08
Vành Khuyên

Xăng xuống giá. Đồ ăn lên giá lúc xăng lên giá, giờ xăng xuống giá, giá thức ăn y nguyên. Vô lý thế mà phải chịu.

Người bản xứ họ hay mừng vì tới thứ sáu. Thì cũng phải làm việc qua từ thứ hai mới tới thứ sáu vậy niềm vui là vì lý do gì. Nghỉ hai ngày cuối tuần là do đã làm việc năm ngày chứ có phải là do thứ sáu đâu hihiiii. Vậy mà họ cũng vui chơi như trên đời chẳng còn niềm vui nào khác.

Một cô sáng nay lại hỏi mình có thấy chiếc nhẫn cưới của cô bỏ quên trong phòng restroom không. Mình nói mình thường đi vào đó lúc 9h, bây giờ mới 7h30 sớm quá chưa đi. Thì có sao nói vậy, có vô sớm hơn chắc cũng chẳng để ý. Mà cô này xui ghê, nhằm nhẫn cưới mà mất, biết nói sao với chồng đây, rách việc. Gặp mình về chắc nằm khóc, ráng dành dụm mua cái khác, ông xã hỏi nói cất đi cho nhẫn nhìn còn mới chớ cũng chả dám khai. Chuyện này gọi là bất cẩn, vô lý không, kỳ cục cũng không.

Sáng nay vừa vô đã nghe tin không vui. Xin một lá thư chấp thuận để nộp đơn xin đi một năm làm việc khác lấy kinh nghiệm, cả tổ xếp họ họp lại đồng ý không cho lá thư. Trời, tôi xin thư đồng ý cho nộp đơn thôi chứ còn phải phỏng vấn bao nhiêu người, rồi còn đợi chọn, biết khi nào mới được đi, vậy mà cũng không viết dùm lá thư. Người ta nói văn phòng đang dư việc, không được đi. Giờ có nói gan hùm lá cải gì tôi cũng phải ừ chứ đừng nói dư việc thì lý do cũng bình thường chẳng có gì đặc biệt.

Nhiều khi thật sự muốn tìm một chỗ dựa, dựa chỗ nào người ta cũng bảo không được vậy còn ai dám xúi tôi dựa nữa không. Bị hoài riết chán. Ngồi đâu ngồi đó chắc ăn. Nhiều khi thấy mình thiếu sinh khí sống vì không biết vươn lên nên muốn làm cái này, làm cái nọ kia chơi cho vui vẻ tí, cũng không được. Người ta cứ động viên làm chủ bản thân, chủ gì, đời tôi mà cho tôi đi việc khác mới được đi, hihiiiii, tôi muốn chủ lãnh vực này có được đâu.

Đành đánh thư lại cho người ta ngậm ngùi nói tôi hiểu, cám ơn. Thiệt tình không muốn cám ơn tổ xếp mà muốn nói thẳng với người ta là kỳ khôi, có lá thư chấp thuận cho nộp đơn cũng không viết được cho tôi là sao. Năm cùng, tháng hạn, thôi ráng nhịn, ngày tháng rồi cũng qua.

Giờ mới là buổi trưa mà đã lắm chuyện thế.

Cho ngày 8/8/08

Không có nhận xét nào: