Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2009

Người Nổi Tiếng

Người Nổi Tiếng
Vành Khuyên

Ả học đòi làm người nổi tiếng. Học cách nào? Thấy mấy ca sĩ, diễn viên có bồ và đổi bồ như thay áo vui vui, ả nghĩ cách làm sao cũng vui như vậy chơi cho cuộc đời bớt tẻ.

Đời trước, ả sống với một người, cũng thương yêu người đó lắm mà hông hiểu sao họ coi ả như rác rưởi. Ả tự nhủ làm người đàng hoàng, ai đối với mình sao kệ, cứ đàng hoàng với người ta. Riết rồi ả không còn chút cảm giác. Ngày qua ngày, họ nhìn ả như người dưng. Ả nhìn họ như cũng không rõ tại sao ả còn bên cạnh cái con người mà ả từng có tình cảm như thế này. Có trời mới hiểu được.

Thế là chả cần giấy tờ gì, hai người chia tay. Không cần ghế ngã, chén bể chi cho tốn tiền, cũng chẳng cần ra luật sư chia tài sản chi cho mệt.

Giờ ả lênh thênh, lang thang một mình nó rộng rãi làm sao. Cũng có một chút buồn chứ nhưng diện lên, khối thằng nó nhìn cũng đỡ buồn cho cái tuổi còn hương sắc mà phải dở dang thế này.

Vì từng sống bị động, ả nghe mấy người đàn ông ve vản mình cũng chẳng biết nó thật hay là giả. Thật đó, các ông cứ thật mà như đùa, cứ đùa mà như thật đến nhức cả đầu. Ả chẳng thèm để ý thì họ cứ nhắc đi nhắc lại cho ả biết. Ả biết hay không mấy ông có thể không biết nhưng cái đời trước làm người phụ nữ đàng hoàng cứ ám ảnh ả. Ả chẳng thiết những cuộc vồn vã rồi, này nọ qua ngày tháng chán quá đi.

Ả quên mất bà nó là ả đang học làm người nổi tiếng, cứ thay bồ như thay áo chết thằng Tây nào. Trên đời đâu cứ phải muốn là được.

Bà muốn sống với tôi chưa? Trời trời, giỡn mặt

Bà nhìn quyến rũ quá, bà diện cho tôi hay cho ai.

Học làm người nổi tiếng để nghe những lời như thế này ư và mãi tự hỏi nó thật hay giả thì còn thì giờ đâu mà sống.

Thôi ả không làm, cứ làm con người bình thường cho nó đỡ cực tấm thân.

Cô độc còn ra cái trò gì, đang sống với người nào đi nữa cũng chửa chắc đã hết cô độc .

Phải nhể ?

Không có nhận xét nào: