Thứ Ba, 15 tháng 1, 2008

Tháng Ngày Qua

Tháng Ngày Qua

Rồi những kỷ niệm cũ lại như mới tự bao giờ
Nổi đau xưa cũng sống dậy như chưa từng được sống
Trong thâm tâm tôi trở nguyên hình cô gái vô vọng
Biết tựa vào đâu ngày tháng cũ đến đau lòng

Tôi buông cuộc đời tưởng vậy được thong dong
Nào ngờ đời đánh bạt vào những nơi tôi không định tới
Thế là tương lai từng mong lại xa vời vợi
Cũng chẳng xót xa, tôi cứ ngụp lặn trong đời

Khi hiểu ra rồi, tôi chỉ còn lại một mảnh chơi vơi
Những mãnh kia đâu, nay chỉ còn là quá khứ
Tương lai đâu chỉ là những phút ngồi tư lự
Tôi khóc tội tôi hay tội đời đi hoang .

Những phút đau thương hay những giây địa đàng
Những trái đắng hay quả ngọt tôi từng nếm
Chẳng gì khác ngoài trò đời phải chiêm nghiệm
Tôi vẫn còn đây hình hài một con người

Vẫn mau mắn lao vào những cuộc chơi
Rồi lại đau, lại thương, lại trốn vào vùng sâu thẳm
Có khi lại tìm được ra tôi từ những ngày lâu lắm
Những ngày đầu đời khi còn quá ngu ngơ ....

Hay tôi đã chết đi, chỉ là cái xác mà không ngờ ...
Bơ vơ....

Không có nhận xét nào: