Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Thế Giới Xung Quanh Ta

Thế Giới Xung Quanh Ta
Vành Khuyên

Ngày mỗi ngày bạn hãy nhìn xung quanh bạn và bỏ ra khoảng năm phút quan sát xem sao. Có người nhìn bạn cười, có người không nhìn, có người bạn thấy đăm chiêu, có người ơ hờ, có người vội vã.

Mỗi cuộc sống đời thường của những con người ấy nếu bạn không tận mắt nhìn thấy mà chỉ phán xét theo con mắt chủ quan của bạn thì chỉ có thể là: vô duyên, không cười thì thôi, hoặc là đồ táo bón, hay làm như ngon dữ, ah hay chồng mới bỏ.

Bạn có biết đâu họ có những nỗi ưu tư, khát vọng, hoặc hoài bão mà họ chút ít nào đó rất sợ họ phải bỏ lại sau lưng. Hay như tôi còn sống đây, không bịnh hoạn, chỉ những nỗi lo thường nhật mà bao giờ trong tôi cũng khắc khoải biết tìm đâu một người trên thế giới này hiểu được mình đây. Thật sự hiểu mình và mong mình tốt đẹp lên theo ngày tháng như mình mong cho chính họ. Nói thật với bạn chưa chắc sống chung với nhau là hiểu nhau, thậm chí còn không muốn hiểu nhau. Nên có lẽ điều khắc khoải của tôi ai biết họ sẽ bảo tôi khùng, hoặc vô duyên hay tìm cứ tìm bày đặc trèo cao, lý lẽ. Cho dù tôi có biết bạn nghĩ như vậy thì hàng đêm điều đó vẫn ám ảnh tôi vô cùng. Tin hay không tin là có thật sự là một lẽ khác. Nhưng thế giới, ôi cái thế giới mênh mông này, có đi không gặp, không cần đi cũng gặp hay vận mệnh rồi sẽ gặp. Có ai biết trước được phải không bạn.

Tôi chả mong mình hết ưu tư, tôi chả mong mình thoát muộn phiền. Đó là những lẽ đời thường cuộc sống như cơm, áo, gạo, tiền, gắn với tôi không rời.

Và bạn ơi, hình ảnh thế giới xung quanh tôi luôn sinh động với đủ gam màu buồn, vui, giận, hờn mà chưa bao giờ tôi tự trách mình sao lại suy nghĩ nhiều thế.

Không có nhận xét nào: