Thứ Hai, 7 tháng 4, 2008

Tự Vấn

Một ngày bạn tự hỏi mình đang làm gì trên thế gian này ?

Bạn hỏi chính bạn bao giờ chưa ?

Bao nhiêu lần và có bao giờ bạn tìm ra câu trả lời không ?

Trong cuộc đời, tôi luôn đi tìm và trân trọng sự chân thành, chung thủy và tình người .

Trong suốt 18 năm tôi rất chân thành với một người, không hề gian dối, có sao nói vậy, xấu nói luôn . Không nói để làm gì, người ta tự động biết ra còn mắc cỡ .

Trong suốt 18 năm tôi cũng có gia đình và tạm quên đi tình cảm tôi có với một người . Ai dè, sau đó tôi biết tình cảm giữa tôi với họ vẫn còn, chẳng mất đi . Muốn tìm lại dễ lắm . Đọc những lá thư tôi và người ta viết cho nhau ròng rã 10 năm là biết liền . Một mơ ước không thành, nhung nhớ bồi hồi khi gặp lại nhau mà vẫn phải theo dòng chảy của thực tế . Tôi thay đổi ý nghĩ chung thủy . Đâu cứ ở vậy thờ người ta là chung thủy . Mình có thể bước đi với người khác và quên đi người mình đã từng thương . Cái quên có khi đi chung với cái căm ghét, thù hận nhưng với một người này tôi không hề căm ghét . Tôi chỉ thấy tội cho tôi và cho họ mà tình yêu đó cứ còn hoài, không mất .

Cũng trong 18 năm qua , tôi dùng tình người mà phán xét người đó , giờ tôi với họ nói chuyện lại, thật may, tôi vui khi nhận ra sự phát triển của xã hội không làm thay đổi và mất đi tính người của người này thì mừng vô cùng . Tiền không ham . Chức vụ không ham, sống với công việc yêu thích và những thú vui trong cuộc đời với người này đủ rồi .

Còn tôi, 18 năm qua, tôi cũng đâu có đi tìm danh vọng, tiền tài mà chi . Tôi đánh mất người đó vì những đau buồn không thể chia xẻ, khi đã chia xẻ được thì người đó đã có người khác . Tôi cũng được định mệnh đem tới cho một người khác và thế là cuộc đời chúng tôi trôi về hai hướng .

Tiếc thì không , tôi chỉ nhìn cuộc đời như một dòng nước chảy mà mình chảy về nơi dù mình có không mong đợi chăng nữa, cho tôi nguyện mình vẫn luôn mãi là mình là tôi toại nguyện lắm rồi .

Là mình với sự chân thành, chung thủy và tình người, vậy đó .

Không có nhận xét nào: